Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

TUYÊN TRUYỀN TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN VỀ BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM TRƯỜNG SA XANH

TUYÊN TRUYỀN TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN VỀ BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM TRƯỜNG SA XANH

Nguyễn Thị Mai Hiên
Trường Sa nơi lá chắn vững vàng từ biển cả, là trạm gác tiền tiêu và cũng là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim của biết bao thế hệ người dân Việt Nam.

Ở nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) trở thành biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của quân và dân đã và đang sinh sống, làm việc giữa khơi xa. Sức sống Trường Sa hôm nay với những gam màu xanh tươi mới, cũng chính là sức sống trường tồn, mãnh liệt của dân tộc Việt Nam.

Với mong muốn được giới thiệu Trường Sa đến gần hơn với đồng bào, cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm trực tuyến về biển, đảo Việt Nam với chủ đề: Trường Sa Xanh với hơn 200 phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ… được lựa chọn trưng bày tại Triển lãm sẽ mang đến cho người xem góc nhìn trực quan sinh động nhất về hình ảnh một quần đảo Trường Sa bất khuất, trung dũng nhưng cũng vô cùng gần gũi và thân thương trong mỗi trái tim người dân Việt.

Màu xanh đang phủ khắp Trường Sa hôm nay được ươm mầm, chắt chiu từ những hy sinh thầm lặng, kiên cường và cao cả của bao thế hệ người Việt. Màu xanh của Trường Sa là màu xanh của sức sống, của niềm tin, hy vọng và hòa bình của dân tộc Việt.

Hình thức Triển lãm trực tuyến, sử dụng công nghệ trình chiếu tương tác đa phương tiện.

Triển lãm “Trường Sa Xanh” được bố cục theo 8 chủ đề:

Lịch sử quần đảo Trường Sa

Dấu mốc chủ quyền của Quần đảo Trường Sa

Trường Sa hiên ngang

Nụ cười lính biển

Trường Sa quân với dân

Trường Sa thật gần

https://Truongsaxanh.vietnam.vn