Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

LỄ TRI ÂN TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH 12 (NIÊN KHÓA 2020-2023)

LỄ TRI ÂN TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH 12 (NIÊN KHÓA 2020-2023)

Võ Thị Xuân Thắm

Sáng ngày 24/6/2023, trường THPT Thạnh Lộc long trọng tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh khối 12 (niên khóa 2020-2023).

Đến tham dự buổi lễ, nhà trường vinh dự khi có mặt sự hiện diện của quí vị khách quí là Đại diện lãnh đạo địa phương, Ban Đại diện CMHS, Ban Giám Hiệu nhà trường, cùng toàn thể quý thầy cô là GV_NV của nhà trường, và đặc biệt hơn 537 phụ huynh và học sinh của các em khối 12 cũng có mặt tham dự buổi lễ.

Thầy Lương Văn Định – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu dặn dò học sinh khối 12

Em Võ Hoàng Yến Linh – 12A2 - Thay mặt cho các bạn HS khối 12 phát biểu, bày tỏ lòng tri ân đến quý Cha Mẹ,Thầy Cô. 

Ông Lương Thanh Nam – Ban đại diện CMHS, đại diện cho cha mẹ HS khối 12 phát biểu

Để tri ân những cống hiến thầm lặng của thầy cô trong suốt những tháng ngày đã không quản gian nan khó nhọc, đào tạo giáo dục HS trở thành những con ngoan trò giỏi, những người công dân có ích cho gia đình và xã hội. Nhà trường có những món đóa hoa tươi thắm thay lời cảm ơn gửi đến quý thầy cô GVCN khối 12, người đã kề vai sát cánh với các em trong khoảng thời gian đẹp nhất, khoảng thời gian khó khăn nhất, tiếp thêm sức mạnh cho các em để vững bước trên con đường tiếp theo.

Nghi thức trưởng thành và tặng bánh kem

Ban Giám Hiệu và lớp trưởng các lớp thắp hương ở không gian văn hóa HCM

Các tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa trong buổi lễ:

 

Thành công của các em hôm nay không chỉ nhờ vào công ơn sinh thành trời biển của mẹ, không chỉ nhờ vào công ơn dưỡng dục cao cả của cha mà còn nhờ vào công ơn dạy dỗ thiêng liêng, to lớn của các thầy cô giáo:

“Lặng xuôi năm tháng êm trôi

Con đò kể chuyện một thời rất xưa  

Rằng người chèo chống đón đưa 

Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều”.

   Ta càng lớn thì càng thấm thía hơn được thế nào là sự cao cả của tình cha, bao la tình mẹ, dào dạt ơn thầy. Mỗi bước đường ta đi đều có những tình cảm lớn lao ấy nâng bước, chỉ đường. Hiểu được ân tình đó là một điều đáng quý bởi nó chứng tỏ rằng chúng ta đã lớn, đã va vấp nhiều, đã thấm thía nhiều và đã cảm nhận được nhiều điều đáng quý, đáng trân trọng hơn trong cuộc đời này.

    12 năm học trôi qua thật nhanh, thời gian không bỏ lỡ một ai. Đây là lúc cha mẹ và thầy cô nhận thấy một điều rằng – những đứa con bé bỏng thơ dại ngày nào giờ đã khôn lớn và trưởng thành hơn. Đây cũng là dịp để đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, đánh dấu sự trưởng thành của các em học sinh khi bước vào tuổi 18 – Tuổi trưởng thành!

 Đây là dịp để mỗi học sinh có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc đến cha mẹ, thầy cô giáo của mình. Và cũng là lúc các em nói lời giã biệt tuổi học trò!