Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

CHUYÊN ĐỀ:

CHUYÊN ĐỀ: "LÒNG TỰ TRỌNG VÀ KỸ NĂNG KIỂM SOÁT CẢM XÚC"

Võ Thị Xuân Thắm

Sáng ngày 9/10/2023, học sinh toàn trường đã được lắng nghe và tham gia chuyên đề chia sẻ về "Lòng tự trọng và kỹ năng kiểm soát cảm xúc" do cô Lê Thuỵ Hoài An - Giáo viên môn Ngữ Văn diễn giảng.

Sau những chia sẻ của Cô Lê Thuỵ Hoài An, học sinh nhận thấy được lòng tự trọng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, học tập và rèn luyện đạo đức. Ngoài ra, lòng tự trọng giúp học sinh biết cách cư xử đúng mực, giữ các mối quan hệ tốt đẹp. Người có lòng tự trọng sẽ biết tôn trọng người khác. Tự trọng cũng giúp học sinh khơi gợi nhiều đức tính tốt khác như: chăm chỉ, trung thực, thật thà… và lòng tự trọng giúp chúng ta làm việc bằng chính thực lực của bản thân mình.

Qua chuyên đề này, học sinh cũng biết được việc kiểm soát cảm xúc cá nhân là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là nơi học tập, làm việc. Đây là điều mà học sinh hiếm khi nghĩ đến. Tuy nhiên, hành xử theo cảm xúc là không thể chấp nhận được tại nơi công cộng. Có cảm xúc về mọi thứ là bình thường, nhưng việc kiểm soát những cảm xúc này là cực kì quan trọng.

Mong rằng sau những kiến thức bổ ích này, các em học sinh sẽ có những cư xử, ứng xử tốt đẹp trong cuộc sống.

Chúc các em luôn chăm ngoan và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.·