Trường THPT Thạnh Lộc

Đoàn thanh niên

DIỄN ĐÀN:

DIỄN ĐÀN: "XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP - NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG"

Võ Thị Xuân Thắm

Trường học - Ngôi nhà thứ hai - Nơi cần phải trở thành môi trường tốt nhất để cung cấp cho học sinh không chỉ tri thức mà còn là nơi rèn luyện phẩm chất, đạo đức cho học sinh, bồi dưỡng nhân cách và trang bị cho các em những quan niệm đúng đắn về cuộc sống, một lẽ sống cao đẹp. 

Thế nhưng, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin khiến cho việc tiếp cận các trang mạng xã hội trở nên vô cùng dễ dàng, các nguồn thông tin không chuẩn mực xâm nhập, len lỏi vào cuộc sống của thanh thiếu niên khiến các em bị ảnh hưởng tiêu cực, nhận thức, đạo đức ứng xử trong nhà trường dần trở nên tha hóa.
 
Đặc biệt, tình trạng bạo lực học đường trở nên phổ biến với các hình thức mới khó phát hiện như: bạo lực tinh thần, bạo lực mạng.
Chính vì những lí do trên, nhà trường đã tổ chức diễn đàn: "Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường" vào sáng ngày 13/5/2024 dành cho học sinh 3 khối tại sân trường với phần báo cáo của Cô Lê Thụy Hoài An - GV Tổ Ngữ Văn.
Việc tổ chức diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường có ý nghĩa tích cực đối với các em học sinh, giúp các em có thêm những kiến thức trong xây dựng kỹ năng, giá trị sống, biết tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác.