Trường THPT Thạnh Lộc

Đoàn thanh niên

Nét đẹp đoàn viên

Nét đẹp đoàn viên

Lê Thị Giang
Gương người tốt, việc tốt- Nơi chia sẻ, lan tỏa nét đẹp trong hành động và văn hóa ứng xử của các đoàn viên thanh niên trường THPT Thạnh Lộc tới cộng đồng.
Hình ảnh cậu thanh niên đang cần mẫn vận chuyển những bao gạo nặng nề trên tay kia hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người dân khu vực bị phong tỏa ở quận 12 giữa đại dịch lần này. Bạn Hồ Phương Lâm - Cựu học sinh trường THPT Thạnh Lộc , hiện tại đang là sinh viên năm 4 khoa du lịch của trường Đại học Văn hoá TPHCM. Vào năm lớp 12, Lâm đã tham gia CLB Vật Lý của trường và cùng các anh chị cựu Ban chấp hành Đoàn trường những nhiệm kì trước sáng lập ra đội Công tác xã hội trường THPT Thạnh Lộc sau 1 năm ra trường.
  Từ khi dịch bùng phát lại đợt thứ 4 tại phường Thạnh Lộc thì Lâm đã tham gia, hỗ trợ cây ATM gạo tại trường Mầm non Bông Sen. Lâm vừa là  điều phối viên các bộ phận của ATM gạo vừa  phụ trách tiếp nhận và vận chuyển gạo từ mạnh thường quân..
"Mình muốn nhắn gửi các bạn thanh niên hãy phát huy hết sức trẻ của mình, hãy đóng góp một phần nào đó công sức của mình để cùng toàn xã hội phòng chống dịch bệnh và mình mong rằng mỗi người dân của Việt Nam sẽ luôn thực hiện đúng hướng dẫn về phòng chống dịch đã được đưa ra, không tụ tập, cản trở, không đưa tin đồn sai sự thật, phối hợp mỗi khi cơ quan chức năng cần... Chúc mọi người sẽ luôn bình an, an toàn, Việt Nam quyết thắng đại dịch"-  Lâm vừa nói vừa lau vội những giọt mồ hôi đang chảy xuống hai bên vành tai, khuôn mặt đeo khẩu trang nhưng còn đó đôi mắt biêt cười chớp chớp 
Hình ảnh của một thanh niên trẻ như Lâm thật khiến chúng ta cảm động. Cậu thanh niên từng là đoàn viên ưu tú của trường nay đã trưởng thành và đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu cho cộng đồng, đúng như những gì Lâm ấp ủ. 
Chúc cho Lâm tỏa sáng trong công việc của mình; luôn giữ vững sự nhiệt huyết của tuổi trẻ  và hi vọng các đoàn viên của trường THPT Thạnh Lộc chúng ta cũng sẽ không ngừng phát huy tinh thần sống và cống hiến cho cộng đồng, cho Tổ quốc. Đặc biệt, chúc cho các sĩ tử 2k3 trường THPT Thạnh Lộc sẽ thật bình tĩnh, tự tin và gặt hái thắng lợi trong kì thi quan trọng sắp tới nhé.