Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2021-2024

LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2021-2024

Võ Thị Xuân Thắm
Căn cứ kế hoạch số 2825/SGDĐT-CTTT ngày 10 tháng 5 năn 2024 của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh cuối cấp năm học 2023-2024; Căn cứ kế hoạch năm học 2023 – 2024 của nhà trường, sáng ngày 24/6/2024, trường THPT Thạnh Lộc long trọng tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh khối 12 (niên khóa 2021-2024).

 

Sáng ngày 24/6/2024, trường THPT Thạnh Lộc long trọng tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh khối 12 (niên khóa 2021-2024).

Đến tham dự buổi lễ, nhà trường vinh dự khi có mặt sự hiện diện của quí vị khách quí là Ban Đại diện CMHS, Ban lãnh đạo nhà trường, cùng toàn thể quý thầy cô là GV_NV của nhà trường, và đặc biệt hơn 500 phụ huynh và học sinh của các em khối 12 cũng có mặt tham dự buổi lễ.

Bắt đầu buổi lễ đong đầy cảm xúc là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh khối 12, Bài hát “Như ngày hôm qua” do em Thanh Phong 12A5 trình bày.

“Mẹ cũng quên dần quên ước mơ của mẹ là gì. Mẹ vẫn đang bận lo làm sao có một bữa cơm no. Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn. Còn thế giới của mẹ chính là con. Là niềm vui của con là ngôi nhà là gia đình” Những ca từ trong bài Ước mơ của mẹ (Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền) do em Ái Tâm 12A13 thể hiện thực sự chạm tới trái tim, chạm tới lòng trắc ẩn, tình yêu thương, khiến cho tất cả mọi người có mặt trong buổi lễ đều xúc động.

"Con lớn lên là thế. Còn cha, cứ lặng lẽ mà già đi trong những câu chuyện hồi tưởng về thời xa xôi, về cái thời con mãi mãi chỉ biết được trong lời kể. Cha già đi trong những câu hát ngày xưa cứ được nhẩm đi nhắc lại mãi, già đi khi mắt kém tay run, già đi khi những giấc mơ của mình mãi vẫn là ước mong từ thời ấu thơ, trai trẻ. Những câu từ trong bài hát "Cha già rồi đúng không?" làm cho con người ta cảm thấy lâng lâng cảm động khi nghĩ về đấng sinh thành, bài hát được thể hiện bời Trường Thịnh lớp 12A5

Cô Lê Thụy Hoài An - đại diện tập thể GV phát biểu dặn dò cho HS khối 12

Học sinh Thái Trần Kim Anh lớp 12A13 đại diện cho tập thể học sinh khối 12 nói lời tri ân đến Cha Mẹ cùng với tiết mục văn nghệ "Công ơn Cha Mẹ" do CLB văn nghệ trình bày.

 '

Bên cạnh những lời căn dặn của cô An là những yêu thương, lo lắng, quan tâm của các bậc phụ huynh dành cho các con, điều đó được thể hiện qua lời phát biểu của Ông Nguyễn Văn Điều - Trường ban đại diện Cha Mẹ học sinh - đại diện cho toàn thể CMHS khối 12 phát biểu dặn dò con mình cũng như tri ân đến Thầy Cô trong suốt những năm qua đã dạy dỗ các con thật tốt, để các con nên người.

Để tái hiện sự hi sinh, công ơn và tình cảm Cha Mẹ, Chi đoàn GV đã trình diễn tiết mục hát - kịch: Cha và con gái vô cùng cảm động

Còn gì tốt đẹp hơn khi con cái và Cha Mẹ có thể trao cho nhau sự quan tâm, tôn trọng và thấu hiểu. Để thực hiện những điều ấy, mỗi học sinh đã chuẩn bị một món quà kèm với những lời yêu thương gửi đến cho Cha Mẹ của mình.

Thành công của các em hôm nay không chỉ nhờ vào công ơn sinh thành trời biển của mẹ, không chỉ nhờ vào công ơn dưỡng dục cao cả của cha mà còn nhờ vào công ơn dạy dỗ thiêng liêng, to lớn của các thầy cô giáo:

“Lặng xuôi năm tháng êm trôi

Con đò kể chuyện một thời rất xưa  

Rằng người chèo chống đón đưa 

Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều”.

   Ta càng lớn thì càng thấm thía hơn được thế nào là sự cao cả của tình cha, bao la tình mẹ, dào dạt ơn thầy. Mỗi bước đường ta đi đều có những tình cảm lớn lao ấy nâng bước, chỉ đường. Hiểu được ân tình đó là một điều đáng quý bởi nó chứng tỏ rằng chúng ta đã lớn, đã va vấp nhiều, đã thấm thía nhiều và đã cảm nhận được nhiều điều đáng quý, đáng trân trọng hơn trong cuộc đời này. Vì thế, em Minh Khanh lớp 12A12 đã đại diện cho toàn thể học sinh nhà trường lên nói lời tri ân Thầy Cô cùng với tiết mục văn nghệ "Người gieo mầm xanh" do em Thùy An và CLB văn nghệ trình bày.

Để tri ân những cống hiến thầm lặng của thầy cô trong suốt những tháng ngày đã không quản gian nan khó nhọc, đào tạo giáo dục HS trở thành những con ngoan trò giỏi, những người công dân có ích cho gia đình và xã hội. Nhà trường có những món đóa hoa tươi thắm thay lời cảm ơn gửi đến quý thầy cô GVCN khối 12, người đã kề vai sát cánh với các em trong khoảng thời gian đẹp nhất, khoảng thời gian khó khăn nhất, tiếp thêm sức mạnh cho các em để vững bước trên con đường tiếp theo.

  Buổi lễ hôm nay đánh dấu thời khắc diệu kỳ và long trọng nhất của cuộc đời các em, thời khắc mà kể từ nay tất cả học sinh khối 12 sẽ nhận lấy sứ mệnh sống tự lập với quyền và trách nhiệm của một công dân đất Việt, nhân dịp này, Thầy Cô đã tặng cho các em một món quà để đánh dấu cho sự trưởng thành này.

    12 năm học trôi qua thật nhanh, thời gian không bỏ lỡ một ai. Đây là lúc cha mẹ và thầy cô nhận thấy một điều rằng – những đứa con bé bỏng thơ dại ngày nào giờ đã khôn lớn và trưởng thành hơn. Đây cũng là dịp để đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, đánh dấu sự trưởng thành của các em học sinh khi bước vào tuổi 18 – Tuổi trưởng thành!

Trước khi kết thúc buổi lễ, Thầy Lương Văn Định - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu dặn dò các em trước kì thi tốt nghiệp quan trọng và tạm biệt các em học sinh niên khóa 2021-2024 với những lời chúc tốt đẹp!

Có lẽ giây phút xúc động nhất của buổi lễ là khoảng lặng khó diễn tả bằng lời khi các em học sinh tặng hoa, trao thiệp tri ân cha mẹ và thầy cô. Những giọt nước mắt đã rơi xen lẫn những tiếng cười tự hào, yêu mến. Hành trình 12 năm học phổ thông đã sắp khép lại. Các em đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng để bước vào một hành trình mới của cuộc đời. Biết bao kì vọng của gia đình, bao tin yêu của thầy cô, bao mong chờ, hi vọng ấp ủ ước mơ của các cô cậu bước vào tuổi 18. Một cái ôm yêu thương thay cho bao điều con muốn nói với cha mẹ, một khoảnh khắc  bạn bè ngồi lại bên nhau chụp chung một khung ảnh mà sao thương, sao nhớ, sao bâng khuâng quá!

Chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, thử thách. Chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh lớp 12 tự tin, bản lĩnh, gặt hái nhiều thành công và đạt được mọi ước mơ của mình.