Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Administrator
Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sáng 20/11/2017, trường THPT Thạnh Lộc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Đây là dịp để tôn vinh các thầy cô giáo - những người trực tiếp tạo nên kết quả đào tạo, đóng góp quý báu cho sư nghiệp trồng người cũng như sự phát triển của nhà trường.



Có một ngày bụi phấn dính đầy tay

Người ta bảo đó là ngày trong sạch nhất

Có một ngày không trồng hoa trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm

Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sáng 20/11/2017, trường THPT Thạnh Lộc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Đây là dịp để tôn vinh các thầy cô giáo - những người trực tiếp tạo nên kết quả đào tạo, đóng góp quý báu cho sư nghiệp trồng người cũng như sự phát triển của nhà trường.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời: Có các Thầy Cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ cùng lãnh đạo địa phương và ban đại diện cha mẹ học sinh. Về phía trường THPT Thạnh Lộc có đồng chí Phạm Thị Bình - Bí thư chi Bộ - Hiệu trường nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Khanh - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Vũ Ngọc Hải - Phó hiệu trưởng nhà trường và sự hiện diện của các thầy cô giáo, cán bộ đã nghỉ hưu. 

Mở đầu cho buổi lễ là chương trình văn nghệ các em học sinh đến từ chi đoàn các lớp. Đây cũng là các tiết mục Văn nghệ đoạt giải trong cuộc thi ‘’ Tiếng ca học đường’’ chủ đề thầy cô được tổ chức vừa qua.

Tiết mục múa: "Đi học"

Tiết mục múa: "Nghĩa sư đồ" của tập thể lớp 12A1

Tiết mục múa: "Cô giáo về bản" của tập thể lớ 12A11

Và một số tiết mục khác...

Sau chương trình văn nghệ chào mừng, đồng chí Huỳnh Thị Kim Lan lên phát biểu ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đồng chí Huỳnh Thị Kim Lan phát biểu ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã dành thời gian để tuyên dương Cán bộ, Giáo viên, Công viên chức có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 

Trao bằng khen cho Cán bộ, Giáo viên, Công viên chức có thành tích xuất sắc

Người xưa có câu:

Muốn sang thì bắt cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy Thầy

Truyền thống tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của người dân Việt Nam. Trong buổi lễ trang trọng này, ban đại diên CMHS cũng muốn bày tỏ lòng tri ân Thầy, cô đã có công dìu dắt, dạy dỗ các em trưởng thành, hội đủ tri thức và đặc biệt có đc một chữ tâm để bước vào đời, mở cho các em cánh cửa bước vào tương lai.

Đại diện Ban ĐDCMHS lên phát biểu tri ân và chúc mừng ngày Nhà giáo

Đi suốt cuộc đời quên sao nỗi công ơn

Quên sao nỗi mái tóc Thầy bạc trắng

Đi một đời quên làm sao vạt nắng

Tỏa xuống đường sưởi ấm tuổi thơ tôi

Chúng ta tự hào rằng: Nếu không có thầy cô giáo thì làm sao có nhà trường, làm sao có nền văn minh nhân loại. Chúng ta tự hỏi trên thế giới này có một vĩ nhân nào, một anh hùng nào lại không qua bàn tay bế ẵm của mẹ, và trên trái đất này chẳng có một anh hùng nào lại không qua bàn tay dìu dắt của Thầy cô giáo – vinh quang nhà giáo hóa thân trong sự thành đạt của học trò.

Để tỏ lòng biết ơn trời biển đối với Thầy giáo, cô giáo đã không quản ngày đêm dạy dỗ các em nên người, thay mặt cho toàn thể các em học sinh trường THPT Thạnh Lộc, em Nguyễn Thị Thanh Ngân lớp 12A1 có lời phát biểu và chúc mừng Thầy cô giáo trong ngày 20/11.

Hình ảnh các em học sinh tham dự buổi lễ

Chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy: “

Vì lợi ích mười năm trồng cây

Vì lợi ích trăm năm trồng người”

Các thầy cô giáo là những hạt nhân quan trọng trong sự nghiệp trồng người. Chính thầy cô là những người chèo lái con thuyền đưa học sinh cập bến bờ tri thức. Năm học mới đến đã gieo vào lòng các thầy cô giáo những niềm vui mới cùng với những nỗi niềm trăn trở và không ít lo âu. Cứ đến ngày này các thầy cô giáo lại thấy lòng mình sống thêm niềm vui, niềm vinh dự và tự hào được học trò của mình qua các thế hệ thăm hỏi, chúc mừng với một tấm lòng thành kính thể hiện trên những khuôn mặt đầy rạng rỡ đầy nghĩa tình thầy trò.

Trong buổi lễ, thầy và trò đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của nhà trường, một mặt là để tri ân các thế hệ thầy cô giáo đi trước, đồng thời cũng để thấy rõ hơn trách nhiệm cao cả của thầy trò Nhà trường trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày hôm nay, đặc biệt là nhiệm vụ của nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo mà Đảng, Nhà nước và toàn nghành đang quyết tâm thực hiện. Cô Hiệu trưởng đã kêu gọi toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, học sinh trong Nhà trường đoàn kết, khắc phục những khó khăn, tập trung trí tuệ và tình cảm để chung tay xây dựng trường THPT Thạnh Lộc ngày càng phát triển rực rỡ hơn.

“Giơ bó đuốc xua tan bóng đêm mờ tối, mở đường cho dân đi tới, đỉnh đồi văn hóa ngày mai. Bao kĩ sư tâm hồn đang xây đắp tương lai tuổi thơ. Ngàn lời ngợi ca nghề ta, vinh quang thay nghề của ta”.

Mỗi năm chỉ có một ngày 20-11 nhưng trong tình cảm của mỗi người chúng ta 365 ngày đều là ngày hiến chương nhà giáo và món quà quý nhất mà các Thầy Cô muốn nhận được chính là thành tích học tập tốt của các em học sinh.

Lễ kỉ niệm kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, đem đến cho thầy và trò Trường THPT Thạnh Lộc niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học.