Trường THPT Thạnh Lộc

Thông tin - Tin tức

Hàng ngàn thí sinh tham gia hội thi tiếng Anh, tin học quốc tế - Sở HCM

Hàng ngàn thí sinh tham gia hội thi tiếng Anh, tin học quốc tế - Sở HCM

Administrator
Tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, ngày 10-1, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức Hội thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge và tin học quốc tế IC3 & IC3 Spark Challenge năm học 2020-2021.

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết, trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, một nền giáo dục hội nhập là nền giáo dục phải chú trọng đến việc đào tạo tiếng Anh và tin học. Với vai trò quan trọng là công cụ giao tiếp phổ biến nhất trên thế giới, phục vụ hữu hiệu cho việc học tập và làm việc, tiếng Anh và tin học chính là chìa khóa để mở cánh cửa kết nối giữa các quốc gia, thúc đẩy kinh tế, văn hóa và xã hội phát triển.

Bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học phát biểu khai mạc hội thi

Nhiều chuyên gia giáo dục nhận định, những năm trở lại đây, trình độ tiếng Anh và tin học của giới trẻ Việt Nam có sự gia tăng tích cực, thể hiện sự nâng cao chất lượng đào tạo từ phía nhà trường. Các em học sinh được trang bị tiếng Anh và kỹ năng tin học khá tốt và đã đạt được những chứng chỉ quốc tế. Điều này mang đến nhiều cơ hội trong học tập, tiếp cận với nền văn hóa và lối tư duy đa dạng xuyên biên giới. Thành thạo tiếng Anh và tin học sẽ giúp các em vững bước tiến vào kỷ nguyên phát triển mới mà Việt Nam đang nỗ lực bứt phá trên mọi lĩnh vực.

Trước nhu cầu chung của thời đại, nhiều năm qua hội thi được tổ chức. “Việc tổ chức sân chơi nhằm giúp các em học sinh tìm kiếm sự yêu thích học tập, qua đó được rèn luyện, kiểm tra và đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh, tin học của các em theo tiêu chuẩn quốc tế và đẩy mạnh việc dạy học hai bộ môn này trong các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP.HCM”, bà Vân Anh nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc, có 2.300 thí sinh dự thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge. Ngày 16-1 có 5.922 thí sinh dự thi tiếng Anh TOEFL Primary Challenge và ngày 23-1 có 2.522 thí sinh thi tin học IC3 & IC3 Spark Challenge. Tham gia ở cuộc thi tiếng Anh TOEFL, tất cả thí sinh sẽ được nhận phiếu điểm quốc tế được cấp bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ. Còn cuộc thi tin học IC3 & IC3 Spark, thí sinh sẽ có cơ hội nhận chứng chỉ tin học quốc tế được cấp bởi Tập đoàn Khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ). Các phiếu điểm và chứng chỉ này được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Tác giả: N.Trinh