Trường THPT Thạnh Lộc

Đoàn thanh niên

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2021 - MỘT MÙA HIẾN CHƯƠNG ĐẶC BIỆT

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2021 - MỘT MÙA HIẾN CHƯƠNG ĐẶC BIỆT

Lê Thị Giang
"Có một nghề bụi phấn dính đầy tay, Người ta bảo là nghề trong sạch nhất. Có một nghề không trồng hoa trên đất, Lại cho đời những đóa hoa thơm"
Thật vậy, nghề giáo từ xưa tới nay luôn được nhắc đến với cái gọi là một nghề cao quý trong các nghề cao quý. Các thầy cô giáo cần mẫn với nghề dạy học, đem con chữ đi gieo hạt cho đời chỉ mong các học trò ngày một trưởng thành và hạnh phúc. Bằng những cống hiến của nghề giáo đem lại cho xã hội, hàng năm vào ngày 20/11 cả nước đều dành những lời ca tiếng hát câu thơ để tri ân những người lái đó đáng mến. Hẳn đối với nhiều thầy cô giáo cũng như tất cả học sinh trường THPT Thạnh Lộc, có lẽ mùa hiến chương năm nay thật đặc biệt. Dịch bệnh khiến tất cả hoạt động chào mừng tập trung phải xóa bỏ, các em học sinh chỉ có thể gửi tới các thầy cô những lời cảm ơn qua màn hình điện thoại đồng thời những người lái đò cũng chỉ có thể kể cho nhau nghe những tâm sự của nghề qua nền tảng trực tuyến. Tự hỏi liệu có nỗi buồn nào phảng phất không? Ắt hẳn sẽ cũng có những phút giây chạnh lòng đâu đó trong trái tim của những người thầy người cô và cả những cô cậu học trò. Nhưng chúng ta đều tự nhắn nhủ với nhau rằng, sau những tháng ngày vất vả sẽ có những tháng ngày nhận lấy hoa thơm, quả ngọt. Sau những tháng ngày cách ly nghiêm ngặt để chờ đợi ngày học sinh và giáo viên toàn trường cũng như cả nước được gặp gỡ nhau mà lúc đó chúng ta đều không phải cảm thấy sợ hãi, lo lắng vì dịch bệnh cận kề. 
 
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, xin được kính chúc những thầy cô giáo trên cả nước nói chung cũng như những người lái đò của trường THPT Thạnh Lộc nói riêng thật nhiều sức khỏe, luôn vững chắc tay chèo để dìu dắt các em học sinh thân yêu cập bến bờ tri thức.