Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

TRẠI TRUYỀN THỐNG XUÂN 2024 CHO HỌC SINH KHỐI 12

TRẠI TRUYỀN THỐNG XUÂN 2024 CHO HỌC SINH KHỐI 12

Võ Thị Xuân Thắm

Thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024, đồng thời giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống; tạo mối quan hệ gắn bó, gần gũi, đoàn kết; giúp học sinh giảm căng thẳng, tạo hưng phấn trong học tập,… và làm phong phú thêm phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ năm 2008, trường THPT Thạnh Lộc đã tổ chức trại truyền thống Xuân 2024 cho học sinh khối 12 tại Đà Lạt từ ngày 30/01/2024 - 02/02/2024.

Kết hợp với hội trại, học sinh có cơ hội tham quan và tìm hiểu di tích lịch sử Tượng đài chiến thắng La Ngà là nơi ghi dấu lại chiến thắng vang dội của quân - dân ta trong thời kỳ đầu kháng chiến chống thực dân Pháp (ngày 01/3/1948).

 

Ngày đầy tiên đến với Dam Bri, các em dùng cơm trưa và thỏa sức khám phá Quần thể du lịch sinh thái Dambri, trang trí lều trại cho tiểu trại từng lớp, thi nhảy flashmob, chơi trò chơi vận động, thi thiết kế thời trang, hội thi ẩm thực và đặc biệt ý nghĩa nhất đó là chương trình lửa trại "Tự tình tuổi 18".

Trang trí lều trại

Đồng diễn flashmob

Thiết kế thời trang Xuân Tây Nguyên

Lửa trại - tự tình tuổi 18

Hội thi ẩm thực

Đến với thành phố Đà Lạt, học sinh được tìm hiểu về độ đa dạng sinh học của thành phố Đà Lạt thuộc Cao Nguyên Lâm Viên từ đó giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên đất nước và ý thức bảo vệ môi trường để hệ sinh thái này phát triển bền vững.

Tối cùng ngày, học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên cùng đồng bào K'Ho tại chân núi Langbiang để được nghe kể về sự tích buôn làng, những phong tục tập quán và những bài ca, điệu múa của đồng bào nơi đây. Đặc biệt, các em còn được giao lưu văn nghệ, cùng nhảy, cùng múa với người dân nơi đây.

Đêm cuối cùng tại Đà Lạt, các em được tham gia hội thi khiêu vũ Cha Cha Cha cùng với những tiết mục văn nghệ của các lớp.

Hội trại truyền thống 4 ngày 3 đêm đã để lại trong lòng mỗi em học sinh Khối 12 những kỉ niệm đặc biệt và khó quên về năm học cuối cấp bên thầy cô và bạn bè.