Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG (MÙNG 10 THÁNG 3)

LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG (MÙNG 10 THÁNG 3)

Võ Thị Xuân Thắm
“Uống nước nhớ nguồn”, một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam, truyền thống ấy được đúc kết từ ngàn đời, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của cha ông ta. Bên cạnh ý nghĩa giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước. Giỗ Tổ Hùng Vương mà còn là ngày để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nguyện một lòng mãi mãi khắc ghi, và quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “… Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Nhằm tiếp nối truyền thống đó, trường THPT Thạnh Lộc long trọng tổ chức buổi lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương vào sáng ngày 15/4/2024.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, Quý Thầy Cô và các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ giáo viên và câu lạc bộ văn nghệ

Trong buổi lễ có sự hiện diện của của Quý Ban Giám Hiệu, Quý Thầy Cô cùng toàn thể học sinh nhà trường.

Lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc ta luôn luôn phải đấu tranh chống những tên giặc ngoại xâm vô cùng hung hãn. Trong quá trình dựng nước và giữ nước đầy gian khổ, hy sinh, dân tộc ta đã tạo nên một truyền thống đoàn kết, anh dũng, kiên cường, thông minh, sáng tạo, và có tinh thần độc lập, tự chủ. Nhằm ghi nhớ những công ơn đó, các em học sinh đã được ôn lại lại truyền thống dựng nước và giữ nước của vua Hùng.

Dân gian Việt Nam có câu “Chim có tổ, người có tông”, tổ tiên của người Việt là tổ tiên gia đình, dòng tộc và tổ tiên nguồn cội dân tộc gắn bó chặt chẽ với nhau cùng tồn tại lâu đời trong một nghi thức trang trọng tôn nghiêm đó là tưởng niệm và thờ cúng. Chính vì thế, Ban Giám Hiệu đã thực hiện nghi thức dâng hương bàn thờ Quốc Tổ.

Sau đó, cô Lê Thụy Hoài An lên đọc Văn Tế ngày Giỗ Quốc Tổ.

Và cuối cùng, trong không khí linh thiêng của đất trời, Quý Thầy Cô và các em học sinh đã dâng những nén nhang thơm thay cho những lời nguyện cầu gửi đến tổ tiên, cầu cho đất nước được bình an, dân giàu nước mạnh, cầu cho sự nghiệp trồng người ngày càng tốt đẹp!