Trường THPT Thạnh Lộc

Tin nhà trường

NGÀY HỘI THANH NIÊN

NGÀY HỘI THANH NIÊN "SỨC TRẺ THẠNH LỘC" - CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Võ Thị Xuân Thắm
Sáng ngày 23/3/2024, Trường THPT Thạnh Lộc tổ chức Ngày hội thanh niên với chủ đề “Sức trẻ Thạnh Lộc”, nhằm kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)

Nhiều thập kỷ đã trôi qua, biết bao thế hệ thanh niên Việt nam đã nối vòng tay lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã xây dựng nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, tuyệt đối trung thành với sự lãnh đạo của Đảng… hết lòng phục vụ nhân dân. Dũng cảm trong chiến đấu, luôn học tập lao động hết mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đoàn ta đã được mang những cái tên khác nhau, trong những thời kì khác nhau. Để mỗi thời kỳ phù hợp với mỗi nhiệm vụ mang tính lịch sử. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xứng đáng là đội hậu bị, là cánh tay đắc lực của Đảng, là tổ chức của những người Cộng sản trẻ tuổi, có sức khỏe, có lí tưởng, có nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Nhằm tiếp nối truyền thống đó, trường THPT Thạnh Lộc tổ chức Ngày hội thanh niên với chủ đề “Sức trẻ Thạnh Lộc”, nhằm kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)

Tham dự Hội trại có sự hiện diện Ban Giám Hiệu nhà trường; Ban Đại Diện Cha Mẹ học sinh; Giáo viên, nhân viên nhà trường cùng toàn thể học sinh trường THPT Thạnh Lộc.

Bắt đầu Ngày hội thanh niên với nghi lễ Chào cờ trong sự trang trọng, nghiêm túc.

Có lời Bác dạy rằng: "Đâu cần, thanh niên có. Đâu khó, có thanh niên!" Đoàn viên thanh niên chúng ta là những chủ nhân tương lai của đất nước. Và bất cứ nơi nào có sự góp mặt của Đoàn Thanh niên, là ở đó có sự xuất hiện của màu áo Đoàn - màu xanh khát vọng của tuổi trẻ. Màu xanh áo Đoàn Thanh niên là màu của sự sống, của niềm tin và hi vọng. Nó tượng trưng cho thế hệ trẻ tràn đẩy bản lĩnh và đủ mạnh mẽ mạnh mẽ để làm rạng rỡ non sông, đất nước, đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu. Hình ảnh lá cờ đỏ thắm nằm bên ngực trái của chiếc áo, như nhắc nhở chúng ta rằng đất nước luôn kề cận trái tim mỗi Đoàn viên, nhắc nhở chúng ta về những truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc! Và để thể hiện sự tươi mới và đầy nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam, Top 12 Nét đẹp thanh lịch Thạnh Lộc mùa 9 đã thể hiện tài năng nhảy múa của mình với bài “Màu áo thanh niên việt nam”

Nhằm giúp các em có một Hội trại ý nghĩa và hiểu được mục đích Hội trại được tổ chức,Thầy Lương Văn Định - Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời nhắn nhủ với học sinh và phát biểu khai mạc.

Thầy Lương Văn Định - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội

Em Đào Thị Kim Ngân - Ủy viên BCH Đoàn trường ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM.

Em Đào Thị Kim Ngân - Ủy viên BCH Đoàn trường - ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM.

Trường THPT Thạnh Lộc luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức, qua đó, đã có những Đoàn viên luôn tiên phong hăng hái trong công tác Đoàn đồng thời cũng đạt thành tích tốt trong học kì vừa qua. Vì thế nhà trường đã khen tặng những Đoàn viên được xét danh hiệu” Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2023-2024.

Cùng trong lễ khai mạc Ngày hội thanh niên là vòng chung kết 1 Nét đẹp thanh lịch mùa 9 với trang phục áo dài truyền thống

Kết thúc buổi Khai mạc là tiết mục văn nghệ "Một vòng Việt nam" đến từ CLB văn nghệ

Phần thi mà các lớp mong đợi nhiều nhất đó chính là phần thi nhảy Flashmod của khối 10 và 11 - các em đã chuẩn bị cho phần thi này trong suốt một tháng trước ngày thi.

Kết thúc những phần thi đầy tinh thần nhiệt huyết của các em học sinh, các em dùng cơm trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những phần thi vào buổi chiều

Bắt đầu buổi chiều ngày hội với phần Trò chơi vận động: "Đồng đội thả banh phân loại rác"

Tiếp theo là phần thi "Thiết kế mô hình trường học" bằng những vật liệu tái chế của khối 10 diễn ra đồng thời cùng cuộc thi "Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường" của khối 11, 12

Sau các phần thi, cũng là lúc các em đã cồn cào vì đang mong đến giờ "Hội chợ ẩm thực", và cuối cùng giờ đó cũng đã đến rồi đây!

Các em học sinh, em thì lo bán, em thì chạy đi tham khảo và mua thức ăn của gian hàng khác về quầy của mình, không khí của Hội chợ Ẩm thực thật nhộn nhịp.

Trước khi bắt đầu chương trình buổi tối, các em học sinh được tư do nảy Random các bài nhạc thịnh hành.

Bắt đầu chương trình buổi chiều, các em được nghe những khúc hát từ những học sinh, cựu học sinh thể hiện và đặc biệt là phần thi "Thiết kế thời trang từ sản phẩm tái chế" của học sinh khối 10, 11.

Phần dự thi cuối cùng đó chính là Vòng Chung Kết  2 cuộc thi Nét đẹp thanh lịch với trang phục tự do.

Trước khi kết thúc Ngày hội là phần công bố giải các cuộc thi.

Ngày hội kết thúc, để lại trong mỗi em học sinh thật nhiều niềm vui và kỉ niệm. Chúc các em luôn tươi vui và chăm ngoan để có kết quả tốt trong học tập.